Thursday, December 29, 2016

Hướng dẫn sử dụng trang web Quizlet cho người mới bắt đầu
Cũng giống như phần mềm học từ vựng bằng flashcard như Anki thì Quilet cũng tương tự và được bổ sung thêm một số trò chơi tương tác với người sử dụng giúp cho việc học từ mới không còn nhàm chán nữa và giao diện sử dụng thân thiện với người dùng.

Tham khảo một số bài viết Anki tại:
Có thể nói nếu học tiếng Anh giống như xây nhà thì việc học từ vựng chính là xây nền móng cho căn nhà đó. Dù là ôn luyện cho các kỳ thi chuẩn hóa như TOEIC, TOEFL, IELTS, GMAT... hay tiếng anh giao tiếp hàng ngày thì từ vựng cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thành công.

Nhưng một vấn đề mà đa số các bạn học Tiếng Anh đều gặp phải đó là học trước quên sau :( Vậy có cách nào giúp chúng ta khắc phục vấn đề này? Câu trả lời chính là QUIZLET.

Quizlet là một website hỗ trợ người dùng tạo và sử dụng flashcard trực tuyến để học từ vựng, tích hợp cả âm thanh và hình ảnh minh họa. Việc học từ vựng sẽ bớt nhàm chán hơn khi có thêm các yếu tố này nhỉ?

Một ưu điểm vượt trội của Quizlet đó là có thể sử dụng được cả trên smart devices như smartphone, tablet,... (tải ứng dụng về từ app store), vì vậy sẽ giúp cho người học tiết kiệm thời gian, linh hoạt và chủ động hơn trong việc học và ôn tập từ mới.

Các anh chàng trong khi chờ đợi "gà bông" của mình làm đẹp, shopping... có thể tranh thủ "nghía" qua hay chơi game với từ vựng, vậy là "chờ đợi là hạnh phúc" rồi nhé.

Nếu các bạn có một nhóm học cùng nhau thì tính năng "class" của Quizlet càng có cơ hội "thể hiện" rồi. Chúng ta có thể biến kiến thức của bạn thành của mình, bàn luận, thậm chí sửa bài cho nhau nữa nhé.

Sau khi đã tạo được các set rồi, chúng mình có 6 cách học khác nhau, thay đổi phương pháp như thế này cũng làm tăng hứng thú học hơn đấy.

1. Flashcards: phần này giúp bạn ghi nhớ từ vựng theo 2 mặt của flashcard, lật đi lật lại để thay đổi giữa phần Tiếng Anh và giải nghĩa Tiếng Việt cũng như cách phát âm. Chỉ cần 1 cú click hoặc phím next trên bàn phím là từ đó đã được đọc lên rồi.
2. Learn: Quizlet yêu cầu bạn type từ Tiếng Anh tương ứng với phần nghĩa Tiếng Việt cho trước kèm theo tự động sửa lỗi và đánh vần khi chúng mình viết sai mỗi từ nhé.
3. Speller: "just type what you hear" -> đơn giản là nghe thấy từ nào thì mình viết lại từ đó thôi nhưng rất hữu ích cho kỹ năng listening đấy.
4. Test: Quizlet sẽ tự tạo bài kiểm tra ngẫu nhiên từ những từ vựng mà chúng mình đã tạo dựa trên 4 dạng cơ bản: written, matching, multiple choice và True/False.
5. Scatter: đây là dạng “matching game” cho phép bạn “drag and drop” từ và nghĩa tương ứng. Cảm giác khi phá được kỷ lục của chính mình hay các bạn khác trong nhóm khá thú vị đấy, học mà chơi - chơi mà học kiểu này không đau đầu chút nào nhỉ :)
6. Race: ở dạng cuối cùng này câu hỏi sẽ chạy lần lượt từ trái qua phải, bạn cần phải nhanh tay gõ từ tương ứng vào ô trống. Tốc độ sẽ được tăng dần lên tương ứng với các mức level.

Dưới đây là 1 video ngắn hướng dẫn sử dụng Quizlet, các bạn tham khảo thêm nha. Từ giờ học từ vựng sẽ không còn là vấn đề nữa nhé!


Nếu các bạn có bất cứ thắc mắc gì hay cần hỗ trợ, hoặc chỉ đơn giản là chia sẻ những điều hay ho về Quizlet mà các bạn biết, đừng ngại comment hoặc inbox cho bọn mình nhé!

Chúc các bạn học từ vựng vui vẻ và hiệu quả!

Post a Comment: